Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Tại sao bút S-Pen trên Galaxy Note 5 bị kẹt?

Siêu phẩm Galaxy Note 5 của Samsung đã gặp phải sự cố về thiết kế, có thể khiến cho bút S-Pen bị mắc kẹt. Đây là một sự cố khá khó hiểu đối với một chiếc smartphone cao cấp, đặc biệt hơn khi các đời Galaxy Note trước đây lại không bị như vậy.

note-5-s-pen-right-way
Bên cạnh ngoại hình hoàn toàn mới, chiếc bút S-Pen của Galaxy Note 5 cũng đã được thiết kế lại, với một nút bấm nằm ở cạnh dưới, đóng vai trò giúp người dùng có thể tháo bút ra dễ dàng hơn, dù vẫn phải dùng tới... móng tay. 

Trong khi các dòng bút S-Pen thế hệ trước chỉ có thể đút vào máy khi được cắm đúng chiều, chiếc bút của Galaxy Note 5 lại có thể... cắm đầu nào cũng được. Thế nhưng khi cắm ngược, nó dễ dàng chui tọt vào trong thân máy và không thể lấy ra nữa. Tại sao lại xảy ra hiện tượng như vậy?
sơ đồ bên trong
Như trong hình vẽ phác họa bên trên, bạn có thể thấy Samsung đã sử dụng hai chốt gài bên trong khoang chứa bút. Trong đó, chốt thứ nhất là một lẫy bằng nhựa cứng và được đặt ngay bên cạnh bo mạch chính của máy. 

Chốt này rất quan trọng vì nó giúp máy nhận biết được bút S-Pen đã được rút ra hay chưa để kích hoạt tính năng ghi chú khi tắt màn hình cũng như Air Command. Nhưng đây không phải là nguyên nhân gây kẹt bút trên unlock samsung galaxy Note 5, vấn đề nằm ở chốt thứ hai của máy.

but-spen
Vết cắt trên bút giúp S-Pen được giữ lại khi đút vào trong khoang để bút

Khi bạn cắm ngược đầu bút, chốt thứ hai - được làm bằng nhựa và có hình chữ v - đã gài vào khoảng trống ở đuôi bút như trong hình minh hoạ khiến bút bị kẹt lại. Việc không thể tự mình mở nắp lưng máy ra để lấy bút khiến nhiều người lỡ đút nhầm chỉ còn biết đem ra nhờ hãng.
s-pen-ket

Ngay cả khi dùng "vũ lực" để lấy được bút ra khỏi chốt thứ hai, bạn sẽ phải đối mặt với một vấn đề khác ở chốt đầu tiên. Khi phần đuôi bút đi qua chốt này, kích thước to của đầu bút khiến nó bị gãy đồng thời làm cho bảng mạch gắn liền với chốt này bị hỏng. Do vậy, Galaxy Note 5 sẽ không thể nhận diện bút S-Pen cũng như tự động mở các tính năng đi kèm trên máy nữa.
s-pen-broken
Chốt thứ nhất gãy khiến Note 5 mất khả năng nhận diện bút S-Pen
s-pen-hu-hong
Ở hình bên trái, chốt nhận điện tính năng của S-Pen đã bị gãy

Và khi không thể nhận diện bút S-Pen, bạn sẽ không thể nào sử dụng tính năng ghi chú ghi tắt máy nữa. Ngoài ra, ta phải vào thư mục cài đặt để ẩn tính năng nhận diện bút S-Pen nhằm sử dụng các tính năng của bút. Tất nhiên, Air Command sẽ không tự động mở nữa khi bạn kéo bút S-Pen ra khỏi máy.
Hãy cùng xem đoạn clip sau, nói về tình trạng bút S-Pen bị kẹt, trên các dòng Note đời trước, việc đút đuôi bút vào là điều không thể vì đuôi bút to hơn khoang để bút, điều này tránh được việc đút nhầm đầu bút trên các dòng Note tiền nhiệm.


Hy vọng Samsung sẽ có cách khắc phục trong thời gian sắp tới mặc dù trong sách hướng dẫn sử dụng, nhà sản xuất này đã cảnh báo việc đút ngược bút S-Pen sẽ dễ dẫn đến tình trạng bút bị kẹt. Các bạn khi sử dụng Galaxy Note 5 hãy chú ý tới vấn đề tuy nhỏ nhưng lại rất quan trọng này nhé.

Nguồn: 9to5Google
Theo: thegioididong.com 

>>>>> 100% đã có thể unlock samsung galaxy note 5 tmobile N920T.

0 nhận xét: